Thứ Hai, 23/10/2017 - 15:21   |    
THE POWER OF ONE


Sức Mạnh Của 1 Cá Nhân - The Power of One
 

1/ Cuộc đời không có nan đề
Phần lớn chúng ta sống cuộc đời ngày qua ngày chỉ nghĩ đến việc trước mắt và thế giới hạn hẹp chung quanh mình mà thôi. Lo cho gia đình, con cái (nếu có) nhà cửa, công việc, tương lai, bạn bè và láng giềng, hàng xóm.
Đôi lúc chúng ta cũng quan tâm đến các sự việc quan trọng là: kinh tế chính trị, chứng khoán, lạm phát , xuất khẩu, tôn giáo… cứ như thế đều đặn và không thay đổi môi trường quanh mình, chúng ta thỏa mãn với hạnh phúc cuộc đời minh an bày như vậy.

2/ Lý tưởng chung
Nhưng sẽ có đôi lúc cảm giác dễ chịu đó bị lung lạc. Có nhiều điều không ổn định trong tâm trí chúng ta.
Có nhiều vấn đề quan trọng phải giải quyết tội phạm xâm nhập chung quanh ta, đường phố nhơ nhớp, đạo đức thoái hóa, hệ thống giáo dục tụt hậu, xã hội nhiều bất công… nhiều người cũng thấy như vậy, người ta không hạnh phúc như đáng có, phải hành động theo cách nào đây ?

3/ Sự bất lực không hy vọng
Bây giờ chúng ta thấy vô vọng bất lực . Chúng ta cần xác định đúng vấn đề. Chúng ta muốn hành động, nhưng một cá nhân thì biết làm sao được , đây là cảm giác chung của nhiều người.

NĂNG LỰC CỦA MỘT CÁ NHÂN
Các biến động và thay đổi trong xã hội, cộng đồng trong quá khứ thể hiện ở nhiều dạng hình thái. Đôi khi đó là nhân dân đoàn kết đứng lên như cuộc cách mạng Pháp hay cách mạng Nga. Nhưng đôi khi sự thay đổi được làm nên bởi năng lực của MỘT CÁ NHÂN

Phong trào giành độc lập cho Ấn độ là do MỘT CÁ NHÂN làm nên ngài Mahann Gandhi
Sự thống nhất quốc gia Việt Nam có được nhờ sự lãnh đạo và tâm huyết của chủ tịch Hồ Chí Minh

Năng lực của MỘT CÁ NHÂN thì giới hạn nhưng nếu người ấy có tâm huyết biết lãnh đạo cộng đồng thì năng lực CÁ NHÂN sẽ chuyển đổi thành QUYỀN NĂNG TẬP THỂ

Khi chúng ta thật sự tin vào một điều, chúng ta có năng lực khởi động điều ấy. Không cần phải là biến cố lớn như của Mahann Gandhi hay Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhưng chúng ta vẫn làm được việc bắt đầu từ nhóm nhỏ là láng giềng, sang vùng lân cận, lan ra cả tỉnh…

Tất cả chỉ cần tầm nhìn vươn xa và tâm huyết cống hiến

Ông Vinit Suraphongchai, Chủ tịch Adfest - Châu Á


Góc nhìn từ Nhật Bản :

Tính xã hội cao độ của người Nhật được thể hiện qua sự hy sinh vô cùng lớn của xã hội giúp thanh niên vượt khó trong việc học. Không những người thầy hy sinh cho học trò, mà hầu như cả xã hội đều ra tay giúp đỡ vô vị lợi. Hoàng gia Nhật dành phần lớn thu nhập cá nhân cho giáo dục công đã đành; các đại danh, những người chủ đất giàu có tranh đua với nhau hỗ trợ giáo dục đã đành, mà xuyên suốt mọi tầng lớp xã hội, các thương gia, nhà ngân hàng, nhà sản xuất - tất cả những người giàu có của các giới thương mại và công nghiệp - đều hỗ trợ việc giáo dục sinh viên; các sĩ quan quân đội, công chức, bác sĩ, luật sư, các giới nghề nghiệp, nói tóm lại tất cả đều làm như thế. Đặc biệt các giảng viên, giáo sư đại học tuy với đồng lương khiêm tốn nhưng đã biết “nhường cơm xẻ áo” với sinh viên. Hầu như tất cả các công trình giáo dục bậc đại học được thực hiện ở Nhật Bản, dù có sự giúp đỡ của chính phủ, đều là những kết quả của sự hy sinh cá nhân (Lafcadio Hearn).

          Trích từ : Nhật Bản: mặt trời mọc từ những trang sách. Tác giả Ts Nguyễn Xuân Xanh.

 

 

 

 

 

 







Con người là vốn quý nhất của gia đình, xã hội, quốc gia vì có thể thực hiện tất cả mọi sự tốt đẹp, tác động và chi phối toàn thể xã hội ấy.
Việc Xây dựng Nhân Hiệu Việt và quản trị tài sản vô hình của Nhân Hiệu Việt là một vấn đề còn khá mới về lý luận và thực tiễn.
Làm thế nào để Xây dựng “Hòn gạch chuẩn” cho đời người, và phương pháp hiện thực hoá các tiêu chuẩn này,
nhằm giúp mỗi công dân tạo dựng được một cuộc sống ý nghĩa, hạnh phúc và thành đạt.
Dự án giáo dục và chuỗi các hoạt động về xây dựng Nhân Hiệu Việt được tổ chức nhằm mục đích
kiến giải, gợi mở, đề xuất những giải pháp tiếp cận, định hình những giá trị cốt lõi
giúp Nhân Hiệu Việt bắt kịp thang giá trị phổ quát của nhân loại đương thời về :


• Rèn luyện nhân cách, Phẩm chất trí tuệ, Năng lực cảm thụ, Năng lực học tập, Ý thức cộng đồng.
• Tầm nhìn cần có của Nhân hiệu Việt trong thế giới phẳng.
• Xây dựng Định vị nhân hiệu và bản sắc văn hoá của nhân hiệu
• Nắm được phương pháp phát triển bản thân (PDP)
• Học hỏi những phẩm chất tinh hoa của các dân tộc.


Dự án cũng đặt ra vấn đề : mỗi cá nhân, công dân, thanh niên, tri thức trẻ Việt đã có Kế hoạch xây dựng phát triển bản thân chưa ?
đâu là cơ sở lý luận cho vấn đề cốt yếu này ? Gia đình, Xã hội, Nhà trường và mỗi cá nhân đang đứng ở đâu  trong sứ mệnh này ?